Senior manager là gì? Tố chất của senior manager

Việc làm nổi bật

Senior manager là gì, những yếu tố nào để trở thành một senior giỏi là thắc mắc của nhiều người khi bắt đầu sự nghiệp. Trong bài viết dưới đây, topviecquanly.vn sẽ giới thiệu tới bạn các thông tin đầy đủ để giải đáp những câu hỏi bên trên. 

Senior manager là gì?

Senior manager là cụm từ kết hợp bởi 2 từ senior và manager, senior được giải nghĩa là tiền bối hoặc cấp cao, trong khi đó manager là quản lý. Ghé lại có thể hiểu senior manager là quản lý cấp cao. Đây là một vị trí đặc biệt quan trọng trong doanh nghiệp, là người lên kế hoạch, triển khai các công việc cho nhân viên để đạt được mục tiêu của phòng, của công ty. 

senior manager là gì 3
Senior manager là gì?

Công việc của senior manager 

Bên cạnh câu hỏi senior manager là gì, các thắc mắc liên quan tới công việc của senior manager cũng được nhiều người quan tâm. Có thể thấy, đây là vị trí khá áp lực, đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cực kỳ cao, các nhiệm vụ mà một senior manager thường phải đảm nhiệm sẽ bao gồm: 

  • Lên kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo và đánh giá tất cả các hoạt động, đảm bảo đáp ứng những mục tiêu của công ty, doanh nghiệp 
  • Giám sát và phân bổ ngân sách cũng như kiểm soát chặt chẽ tiến độ cho tất cả các dự án và hoạt động trong kế hoạch đã đề ra. 
  • Phát triển, thực hiện và cập nhật nhanh, chính xác các thủ tục, chính sách mới
  • Đánh giá hoạt động của nhân viên, đồng thời có những điều chỉnh phân công phù hợp với từng người theo năng lực và kinh nghiệm. 
  • Là người kết nối, liên lạc trực tiếp với các bên thứ 3, đại diện cho công ty, doanh nghiệp trong việc trao đổi công việc nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
  • Đề xuất những chính sách mới, thúc đẩy hiệu suất làm việc, mang đến những chuyển biến tích cực cho doanh nghiệp. 

Các tố chất của senior manager 

Trước khi trở thành một senior manager, chắc chắn bạn phải trải qua nhiều vị trí khác nhau. Bạn cần thật sự nỗ lực và cố gắng để vượt qua những trở ngại, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao để trau dồi bản thân ngày một hoàn thiện.

Dưới đây là một số tiêu chí cần thiết của một senior manager: 

Tố chất lãnh đạo

Lãnh đạo được xem là một trong những tố chất quan trọng hàng đầu của các senior manager. Họ là người được cấp trên giao cho trách nhiệm xây dựng đội nhóm và quản lý đội nhóm thực hiện các công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Muốn trở thành một senior manager giỏi, bạn cần rèn luyện khả năng lãnh đạo để có thể điều hành, dẫn dắt đội nhóm của mình hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.  Tuy nhiên, lãnh đạo không đồng nghĩa với việc bạn dùng quyền lực để gây sức ép cho nhân viên, mà là sự phân chia đúng người đúng việc. Người lãnh đạo sẵn sàng hỗ trợ khi cấp dưới gặp khó khăn, nhận trách nhiệm về mình khi nhân viên mắc lỗi. Hay nói cách khác, người lãnh đạo chính là ngọn hải đăng chỉ đường, soi sáng cho các nhân viên bên dưới noi theo. 

senior manager là gì 2
Các tố chất của senior manager 

Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

Kỹ năng làm việc nhóm là cực kỳ cần thiết cho dù bạn làm nhân viên cấp thấp hay quản lý cấp cao. Để công việc có thể diễn ra thuận lợi và đạt được hiệu quả tối đa thì bạn phải biết cách làm việc chung với các thành viên trong nhóm. 

Trên vai trò senior manager, bạn không chỉ là người hướng dẫn mà còn là người kết nối, tạo ra bầu không khí làm việc chung thoải mái, tạo điều kiện để nhân viên thỏa sức sáng tạo. Đừng quên sẵn sàng hỗ trợ cho các nhân viên của mình bất cứ khi nào họ cần để không ai bị tụt lại phía sau. Vì một tập thể chỉ thực sự vững mạnh khi tất cả các thành viên đều mạnh. 

Kỹ năng giao tiếp

Khi bạn đã bước đến vị trí quản lý cấp cao thì kỹ năng giao tiếp thực sự đã trở thành một loại “vũ khí” mà bạn không thể thiếu. Với tư cách là người lãnh đạo, bạn phải thực hiện nhiệm vụ kết nối các nhân viên của mình với nhau. Không chỉ vậy, bạn cũng cần trao đổi với lãnh đạo hoặc các đối tác, khách hàng quan trọng để giải quyết các vấn đề phát sinh trong công việc. 

Do đó, bạn cần có khả năng giao tiếp khéo léo để tạo ra thiện cảm và sự hài lòng với cấp trên và đối tác. Đồng thời, khả năng giao tiếp tốt cũng giúp các nhân viên cấp dưới tin phục và làm theo những gì mà bạn đề xuất.

Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian 

Đây là tố chất, kỹ năng mà bất kỳ người quản lý nào cũng cần trau dồi. Khi có kỹ năng tổ chức và sắp xếp thời gian hiệu quả, bạn sẽ tối ưu được công việc, tiết kiệm các nguồn lực cho công ty. Ngược lại, nếu không yếu trong việc bố trí, quản lý thời gian, các khâu trong quy trình làm việc sẽ bị gián đoạn, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất chung của đội nhóm, phòng ban. 

Kỹ năng phân tích, xử lý vấn đề và ra quyết định

Một senior manager giỏi không chỉ am hiểu về chuyên môn, mà còn cần có khả năng phân tích, xử lý vấn đề và đưa ra quyết định nhanh chóng, chính xác. Lúc này, việc sử dụng sự sáng tạo và trí tưởng tượng để phát triển những hiểu biết và áp dụng giải quyết các vấn đề phát sinh là thật sự cần thiết. Sự quyết đoán trong những trường hợp khẩn cấp cũng là một tố chất được đánh giá cao mở một senior manager bản lĩnh. 

Nhu cầu tuyển dụng senior manager 

Senior Manager là một vị trí mà nhiều người mong ước và khát khao chinh phục. Mức thu nhập cho vị trí này dao động trong khoảng từ 10 triệu VNĐ – 60 triệu VNĐ tùy doanh nghiệp và lĩnh vực. Hiện nay nhu cầu tuyển dụng senior manager cũng khá phổ biến, nhiều công ty đã phải ngốn một nguồn ngân sách rất lớn để thuê các bên thứ 3 tìm kiếm các senior manager thật sự tài năng. 

senior manager là gì 1
Nhu cầu tuyển dụng senior manager

Nhu cầu tuyển dụng senior manager. Vừa rồi chúng tôi đã cung cấp tới bạn một số thông tin về vị trí senior manager, hy vọng đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc senior manager là gì. Đây là một vị trí khá lý tưởng và khó, tuy nhiên, bạn chỉ cần tích cực trau dồi, không ngừng nâng cao các kiến thức chuyên môn cũng như các kỹ năng cần thiết, bạn sẽ thành công vào một ngày không xa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *