Assistant manager là gì? Tìm hiểu công việc của Assistant manager

Chia sẻ kinh nghiệm

Assistant manager là vị trí cực kỳ quan trọng trong bộ máy lãnh đạo của mỗi doanh nghiệp. Vậy Assistant manager là gì? Assistant manager thường làm gì trong công ty? Để trả lời câu hỏi này, mời bạn tham khảo bài viết sau cùng topviecquanly.vn

Assistant manager là gì?

Assistant manager là gì? Assistant manager dịch ra là trợ lý điều hành hay trợ lý giám đốc. Họ được coi là cánh tay đắc lực cho các lãnh đạo, hỗ trợ ban lãnh đạo những công việc chuyên môn và quản lý trong doanh nghiệp. 

Chưa dừng lại ở đó các trợ lý còn là người đại diện cho lãnh đạo cấp cao trong buổi họp, sự kiện và ra một số quyết định quan trọng khi được lãnh đạo ủy thác. Quyền hạn cao thì cũng đi đôi với trách nhiệm lớn, khi có vấn đề xảy ra Assistant manager sẽ là người đầu tiên phải “đứng ra chịu trận”. 

Áp lực công việc rất lớn nhưng cũng nhờ vậy là Assistant manager sẽ tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm chuyên môn, kiến thức thực tế và kỹ năng xử lý tình huống trong công việc.

>>>Xem thêm: Product Manager là gì? Tìm hiểu công việc của Product Manager

Assistant manager là gì?
Assistant manager là gì?

Công việc của Assistant manager là gì?

Có rất nhiều người nhầm lẫn coi vị trí thư ký giám đốc và trợ lý giám đốc là một. Để phân biệt chúng ta cần phải dựa vào mô tả công việc của từng vị trí.

Trong khi công việc của thư ký giám đốc thiên về hành chính, giấy tờ, thủ tục, sắp xếp lịch trình công việc,… thì trợ lý sẽ đảm nhận công việc như sau:

  • Hỗ trợ ban lãnh đạo về các công việc hành chính doanh nghiệp.
  • Có khối lượng công việc và trách nhiệm tương đương như một nhà quản lý, do vậy họ cũng là người giám sát, quản lý tiến độ công việc sao cho hoàn thành đúng thời gian đề ra.
  • Là người  thay mặt cho giám đốc xử lý các công việc nội bộ và làm việc với các phòng ban khác trong công ty.

Kỹ năng cần thiết của Assistant manager là gì?

Bạn cũng đã biết khối lượng công việc của một Assistant manager là rất nhiều, do vậy để hoàn thành tốt công việc được giao mỗi Assistant manager bắt buộc phải có những kỹ năng quan trọng như sau:

Kỹ năng lãnh đạo

Là người trực tiếp đứng ra thay mặt, đại diện cho ban lãnh đạo cấp cao ra các quyết định, giải quyết mâu thuẫn tranh chấp,… xảy ra trong công ty , đó là lý do các trợ lý cần phải sở hữu một khả năng lãnh đạo tốt. Nhờ kỹ năng này mà công việc mới được đảm bảo diễn ra một cách thỏa đáng và kịp thời như đúng kế hoạch. 

Có rất nhiều người khẳng định rằng phong cách lãnh đạo là bẩm sinh, tuy nhiên thực tế cho thấy rằng kỹ năng này hoàn toàn có thể học được và hoàn thiện theo thời gian. Bởi vì mỗi nhà lãnh đạo sẽ có một phong cách riêng, không hề có sự rập khuôn và không ai giống ai.

Kỹ năng lãnh đạo tốt sẽ giúp trợ lý giám đốc đảo bảo sự chắc chắn, xây dựng được quy trình làm việc phù hợp và truyền đạt đúng, đủ đến nhân viên. Qua đây họ cũng sẽ tự xác định giá trị bản thân để có một sự chuẩn bị chu toàn nhất và giảm thiểu những sự cố phát sinh.

>>>Xem thêm: Team Leader là gì? Khám phá tố chất cần có của Team Leader

 Kỹ năng lãnh đạo hoàn toàn có thể học được và hoàn thiện theo thời gian
 Kỹ năng lãnh đạo hoàn toàn có thể học được và hoàn thiện theo thời gian

Kỹ năng ra quyết định 

Kỹ năng ra quyết định sẽ giúp trợ lý khả năng suy nghĩ phán đoán nhanh, cân nhắc lợi hại tốt và quyết đoán hơn khi được ủy quyền thay mặt ra quyết định.

Đây là kỹ năng quan trọng để đánh giá năng lực của một trợ lý trong doanh nghiệp.

Khả năng chịu trách nhiệm

Trợ lý giám đốc là người am hiểu về cách vận hành của công ty để có thể ra những quyết định then chốt, quan trọng. Do vậy trách nhiệm của họ là rất lớn, nếu như họ không có khả năng chịu trách nhiệm, xử lý và đưa ra các phương án thay thế giải quyết phù hợp khi có vấn đề phát sinh để công việc diễn ra theo đúng dự định thì chắc chắn doanh nghiệp đó sẽ phải chịu thiệt hại vô cùng lớn.

Kỹ năng giao tiếp, ứng xử

Trợ lý giám đốc được ví như người trung gian giữa ban lãnh đạo và các phòng ban, nhân viên trong phòng ban. Do vậy họ bắt buộc phải trau dồi cho mình kỹ năng giao tiếp tốt để có thể truyền đạt trọn vẹn, đầy đủ thông tin, quyết định của ban lãnh đạo tới nhân viên trong công ty.

Kỹ năng ứng xử của các trợ lý trong doanh nghiệp được coi như liều thuốc khích lệ và tạo động lực, niềm tin mạnh mẽ giúp nhân viên nâng cao năng suất làm việc. Kỹ năng ứng xử chuyên nghiệp sẽ biến các trợ lý trở thành “chuyên gia tâm lý” trong mắt nhân viên từ đó xây dựng sự ủng hộ và tín nhiệm của nhân viên đối với mình.

>>>Xem thêm: Quản lý cấp trung là gì? Khám phá vai trò của quản lý cấp trung

Cơ hội thăng tiến và mức lương của vị trí trợ lý giám đốc

Thực tế trợ lý giám đốc là một trong những vị trí có nhu cầu tuyển dụng rất cao và luôn khát nhân lực mọi thời điểm. Vì các giám đốc rất cần những nhân sự giỏi để hỗ trợ mình trong công việc.

Trở thành trợ lý giám đốc không chỉ giúp bạn phát triển năng lực chuyên môn, kỹ năng một cách nhanh chóng mà còn có thể mở rộng mối quan hệ chất lượng, từ đó mở ra cơ hội thăng tiến lên vị trí cao hơn trong tương lai.

Với trách nhiệm lớn và khối lượng công việc nhiều, mức lương của một trợ lý giám đốc khá cao so với mặt bằng chung, dao động từ 12.000.000 đồng cho tới 25.000.000 đồng/ tháng. Thậm chí lên tới 40.000.000 – 50.000.000 đồng/tháng cùng các khoản thưởng khủng nếu bạn làm trong tập đoàn lớn, làm tốt công việc và có chuyên môn vững vàng.

Mức lương của một trợ lý giám đốc khá cao so với mặt bằng chung
Mức lương của một trợ lý giám đốc khá cao so với mặt bằng chung

Có lẽ qua bài viết trên bạn cũng đã hiểu thêm được về khái niệm Assistant manager là gì? Công việc của Assistant manager như thế nào rồi phải không nào? Hy vọng những thông tin chúng tôi mang tới hữu ích cho bạn, chúc bạn sớm tìm ra được vị trí công việc phù hợp với bản thân mình nhé!

>>>Xem thêm: Khám phá công việc của quản lý nhà hàng là như thế nào?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *