lập trình react native

Lập trình React Native là gì? Mô tả công việc và mức lương vị trí lập trình viên React Native

Việc làm nổi bật

Hiện nay, các ứng dụng trên điện thoại di động ngày càng trở nên phổ biến với lượng người dùng đông đảo. Và người xây dựng, phát triển các ứng dụng này chính là lập trình viên React Native. Vậy bạn đã hiểu lập trình React Native là gì chưa? Công việc và mức lương của một lập trình viên React Native là như thế nào? Bài viết này của topviectit.vn sẽ chia sẻ những thông tin cơ bản và tổng quát mà bạn cần biết về nghề nghiệp này.

Lập trình React Native là gì?

React Native là một framework (đoạn code đã được viết sẵn) được sáng tạo và phát triển bởi Facebook. Với đoạn code này, lập trình viên chỉ cần sử dụng duy nhất một ngôn ngữ lập trình là JavaScript là có thể sáng tạo các ứng dụng di động trên cả 2 nền tảng Android và iOS.

Lập trình viên React Native là người xây dựng, phát triển các ứng dụng trên di động
Lập trình viên React Native là người xây dựng, phát triển các ứng dụng trên di động

Trước khi React Native ra đời, các lập trình viên đã phải vận dụng nhiều loại ngôn ngữ lập trình mới có thể xây dựng các ứng dụng di động. Vì vậy sự xuất hiện của ngôn ngữ lập trình React Native đã giúp các nhà lập trình tiết kiệm rất nhiều thời gian và nâng cao hiệu suất công việc khi chỉ cần sử dụng một ngôn ngữ duy nhất để lập trình.

Mô tả công việc lập trình React Native

Như đã nói ở trên, lập trình viên React Native sẽ là người sáng tạo nên các ứng dụng trên điện thoại di động. Vậy cụ thể những hạng mục công việc mà vị trí React Native sẽ đảm nhiệm là gì? Hãy cùng tìm hiểu bản mô tả công việc của lập trình viên React Native dưới đây:

  • Tham gia quá trình lên ý tưởng, thiết kế, xây dựng, phát triển và vận hành các ứng dụng trên điện thoại di động
  • Tối ưu trải nghiệm của người dùng bằng cách cải thiện độ mượt, tốc độ load, chất lượng phân giải trên giao diện của ứng dụng thuộc các nền tảng iOS/Android
  • Tối ưu Native APIs tạo cơ sở cho các ứng dụng mới có thể thuận lợi tích hợp với các nền tảng hiện nay
  • Tạo môi trường hoạt động thuận tiện nhất cho người dùng bằng cách tối ưu và nâng cấp mã nguồn ứng dụng liên tục
  • Chuyển đổi các ứng dụng sử dụng các React khác sang phiên bản sử dụng React Native để tối ưu hóa ứng dụng, đồng thời thuận lợi cho việc quản lý, nâng cấp, sửa chữa, bảo trì ứng dụng
  • Thực hiện các dự án theo yêu cầu của công ty và nhu cầu của khách hàng
  • Nghiên cứu các xu hướng và công nghệ mới
  • Thực hiện các báo cáo tiến độ công việc hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên 
Một nhân viên lập trình React Native sẽ phải đảm nhiệm rất nhiều công việc liên quan tới sự phát triển và vận hành một ứng dụng di động
Một nhân viên lập trình React Native sẽ phải đảm nhiệm rất nhiều công việc liên quan tới sự phát triển và vận hành một ứng dụng di động

Yêu cầu công việc của React Native Developer

Để làm tốt các công việc trên, kỹ sư lập trình React Native sẽ cần có những kỹ năng, kiến thức cùng kinh nghiệm làm việc như sau:

  • Thành thạo ngôn ngữ lập trình JavaScript, Reacts-Js, React Native
  • Có kinh nghiệm lập trình các Hybrid App hoặc Native App là lợi thế
  • Nắm vững các kiến thức cơ bản về Data Structures, Multi threading,…
  • Hiểu biết về API REST, lập trình OOP, mô hình về MVC
  • Có khả năng thiết kế, phát triển và tối ưu cơ sở dữ liệu của các ứng dụng di động với lượng user lớn
  • Có tinh thần học hỏi, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm với công việc
  • Có khả năng tư duy logic, sử dụng thuật toán tốt, nhanh nhẹn

>>> Xem thêm: Lương lập trình viên theo vị trí và cấp bậc bạn nên biết

Mức lương của lập trình viên React Native

Từ bản mô tả công việc trên, có thể thấy một nhân viên lập trình React Native sẽ phải đảm nhiệm rất nhiều công việc. Chính vì vậy mức lương của lập trình viên React Native thường sẽ “khủng” hơn so với nhiều vị trí công việc khác.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp tuyển dụng React Native với mức lương trung bình từ 15 – 18 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên ở những doanh nghiệp có quy mô lớn, nếu kỹ sư lập trình React Native có kinh nghiệm làm việc lâu năm thì mức thu nhập có thể lên tới 40 triệu đồng/ tháng và có thể hơn thế nữa.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn nắm rõ những công việc thường ngày của một kỹ sư lập trình React Native, và những yêu cầu, kiến thức cần có ở vị trí này. Cơ hội thăng tiến của vị trí lập trình viên React Native rất cao. Vì vậy nếu bạn đang có ý định trở thành một React Native Developer thì nên chuẩn bị ngay từ hôm nay.

Nếu bạn đang có nguyện vọng tìm việc làm nhanh, đừng quên tạo CV và đăng lên hệ thống tuyển dụng của TopCV và topviecIT để có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng lớn đang có nhu cầu chiêu mộ nhân tài. bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm, bộ lọc trên các trang web này để tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Số lượng tin tuyển dụng việc làm từ xa trên các trang web này là rất lớn nên cơ hội của bạn lại càng rộng mở hơn bao giờ hết. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu, bạn đừng ngại ngần liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng để nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *