Developer là gì

Developer là gì? Mô tả công việc và mức thu nhập của Developer

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật

Sự phát triển của nền công nghiệp 4.0 ngày càng mạnh mẽ kéo theo nhiều ngành nghề cũng phát triển theo. Trong đó, lĩnh vực công nghệ thông tin là lĩnh vực có sự phát triển mạnh mẽ nhất. Developer đang là một trong những vị trí khá thu hút nhân sự trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Vậy, Developer là gì? Công việc chính của Developer là gì? Hãy cùng topviecit.vn theo dõi trong bài viết chi tiết được tổng hợp dưới đây.

Developer là gì?

Developer là gì?

Developer – lập trình viên, kỹ sư phần mềm – là những người sử dụng ngôn ngữ lập trình với mục đích thiết kế, xây dựng hoặc để bảo trì những chương trình máy tình. Hiểu cụ thể hơn, họ chính là người sử dụng, xử lý và viết các đoạn source code để lập trình, sáng tạo các phần mềm, website,… hoàn chỉnh cho doanh nghiệp, công ty.

Developer còn được gọi là lập trình viên, kỹ sư phần mềm
Developer còn được gọi là lập trình viên, kỹ sư phần mềm

Kỹ năng cần có để trở thành Developer là gì?

Để trở thành Developer, bạn sẽ cần trang bị cho mình những kỹ năng sau đây:

  • Kỹ năng chuyên môn: Dù làm ở lĩnh vực hay ngành nghề nào, Developer sẽ cần phải có kiến thức cơ bản về chuyên môn lập trình của mình.
  • Kiên trì, nhẫn nại, tỉ mỉ và cẩn thận: Lập trình viên sẽ cần phải có tính nhẫn nại và kiên trì trong khi thực hiện các dự án, xây dựng các chương trình để hạn chế các lỗi phát sinh.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: Đây cũng là một kỹ năng khá quan trọng bởi hầu hết các doanh nghiệp đều sẽ có team Developer làm việc với nhau. Kỹ năng làm việc nhóm tốt sẽ giúp cho bạn dễ dàng hoàn thành công việc và thăng tiến thuận lợi hơn.
  • Ngoài ra, Developer cũng sẽ cần có những kỹ năng khác như quản lý thời gian, giao tiếp, sáng tạo và thẩm mỹ (đặc biệt đối với những bạn làm lập trình website, game, ứng dụng di động,…).

Developer làm những công việc gì?

Công việc của Developer khá đa dạng tùy thuộc vào lĩnh vực mà doanh nghiệp hoặc công ty nơi Developer làm việc là gì. Tuy nhiên, nhìn chung công việc chính của các Developer vẫn là thực hiện thiết kế, xây dựng các chương trình để phục vụ cho mục đích kinh doanh của doanh nghiệp.

Developer có thể là người thực hiện tất cả hoặc đảm nhiệm một nhiệm vụ, phần công việc trong quá trình tạo ra sản phẩm. Sản phẩm của họ có thể bao gồm những chương trình như website, game, ứng dụng mobile, hệ thống, database,…

Bạn có thể tham khảo một số nhiệm vụ mà Developer có thể sẽ cần làm sau đây:

  • Thực hiện, tham gia vào quá trình xây dựng hoặc thiết kế sản phẩm mới;
  • Nâng cấp, bảo hành, sửa chữa và cải thiện các sản phẩm, ứng dụng có sẵn của doanh nghiệp;
  • Xây dựng các tính năng, chức năng xử lý của hệ thống, ứng dụng;
  • Sử dụng các ngôn ngữ lập trình như C++, Java, NodeJS, PHP,… để phục vụ cho công việc của mình.
  • Thực hiện các báo cáo, công việc hỗ trợ khác theo yêu cầu của quản lý.

Mức thu nhập của Developer

Hiện tại, Developer được đánh giá là một trong những ngành nghề có mức thu nhập cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, mức thu nhập cụ thể sẽ tùy thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng cũng như cấp bậc của Developer.

Theo khảo sát, mức lương trung bình của Developer mà các doanh nghiệp chi trả khoảng 11.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng. Đối với những nhân sự đã có kinh nghiệm, kỹ năng thành thạo hơn, mức thu nhập này có thể lên đến khoảng 1.322 USD/tháng (~ 30.6 triệu đồng).

Developer được đánh giá là một trong những ngành nghề có mức thu nhập cao nhất hiện nay
Developer được đánh giá là một trong những ngành nghề có mức thu nhập cao nhất hiện nay

Nhìn chung, mức lương của Developer sẽ có những khoảng như sau:

  • Lương trung bình: 12.400.000 đồng/tháng;
  • Lương thấp nhất: 4.000.000 đồng/tháng;
  • Lương trung bình thấp: 9.100.000 đồng/tháng;
  • Lương trung bình cao: 15.600.000 đồng/tháng;
  • Lương cao nhất: 45.000.000 đồng/tháng.

Mức lương của Developer sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:

  • Ngôn ngữ lập trình mà Developer sử dụng: Java, PHP, C ++, .NET; Python,…
  • Vị trí: IT Helpdesk, Technical Support, QA Tester, Frontend/Backend Developer, Mobile/Game Developer, Full Stack Developer,…
  • Dựa vào địa điểm làm việc: Hà Nội, Sài Gòn, các tỉnh thành khác, nước ngoài.
  • Dựa vào thâm niên: Thông thường sẽ được tính theo những mốc như dưới 2 năm, từ 2 – 5 năm, từ 5 – 7 năm, từ trên 7 năm.

>>> Xem thêm: Lập trình viên iOS là gì? Mô tả công việc và mức lương mới nhất

Tạm kết

Trên đây là bài viết “Developer là gì? Mô tả công việc và mức thu nhập của Developer”. Hy vọng thông tin có trong bài viết sẽ giúp bạn xác định được Developer có phải là nghề nghiệp phù hợp với yêu cầu của mình hay không.

Nếu bạn đang có nguyện vọng tìm việc làm nhanh, đừng quên tạo CV và đăng lên hệ thống tuyển dụng của TopCV và topviecIT để có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng lớn đang có nhu cầu chiêu mộ nhân tài. bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm, bộ lọc trên các trang web này để tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Số lượng tin tuyển dụng việc làm từ xa trên các trang web này là rất lớn nên cơ hội của bạn lại càng rộng mở hơn bao giờ hết. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu, bạn đừng ngại ngần liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng để nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *