ngành it lương bao nhiêu

Ngành IT lương bao nhiêu? Top 8 công việc ngành IT lương ngàn đô

Chưa phân loại

IT luôn được mệnh danh là ngành nghề ngàn đô bởi mức lương của ngành luôn ở mức cao. Vậy, ngành IT lương bao nhiêu? Những công việc nào trong ngành IT có mức lương ngàn đô? Hãy cùng topviecit.vn tham khảo ngay trong bài viết hôm nay.

Ngành IT lương bao nhiêu?

Theo thống kê, dải lương phổ biến của ngành công nghệ thông tin nằm trong khoảng từ 8.400.000 – 27.400.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, mức lương cụ thể sẽ tùy thuộc vào doanh nghiệp thuộc lĩnh vực gì, nhóm ngành IT, địa điểm làm việc và kinh nghiệm là yếu tố đặc biệt quan trọng ảnh hưởng đến mức lương của các bạn IT. Cụ thể, bạn có thể tham khảo dải lương ngành IT dựa theo kinh nghiệm như sau:

  • Đối với những bạn chưa có kinh nghiệm, mới ra trường thường sẽ có dải lương từ 7.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng;
  • Đối với những bạn có kinh nghiệm từ 1 – 3 năm, mức lương thường rơi vào khoảng 10.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng;
  • Đối với những bạn có kinh nghiệm từ 3 năm trở lên, mức lương có thể lên đến từ 1000$/tháng.

Ngoài ra, đối với một số ngành đặc thù, cần nguồn nhân lực có thể kể đến như AI, Machine Learning,… mức lương có thể lên đến hơn 70.000.000 đồng/tháng.

Ngành IT lương bao nhiêu? Những công việc nào trong ngành IT có mức lương ngàn đô?
Ngành IT lương bao nhiêu? Những công việc nào trong ngành IT có mức lương ngàn đô?

Top 8 công việc ngành IT lương ngàn đô

Project Manager

Project Manager là vị trí có mức lương cao nhất trong lĩnh vực IT, vị trí này thường có nhiệm vụ chính là quản lý các dự án sản xuất phần mềm từ khách hàng của doanh nghiệp. Đây là vị trí có sức ảnh hưởng đến dự án, là người sẽ thực hiện lên các kế hoạch, quy trình, ngân sách,… để có thể hoàn thành một dự án sản xuất sản phẩm, phần mềm liên quan đến IT.

* Mức lương:

  • Mức thấp nhất: 9.000.000 đồng/tháng;
  • Mức TB thấp: 26.500.000 đồng/tháng;
  • Mức trung bình: 33.000.000 đồng/tháng;
  • Mức TB cao: 39.500.000 đồng/tháng;
  • Mức cao nhất: 112.500.000 đồng/tháng.

Product Owner

Đây cũng là một vị trí có mức thu nhập khá cao. Ở nhiều doanh nghiệp, vị trí này thường được gộp với Product Manager. Công việc chính của Product Owner chính là tập trung phát triển sản phẩm. Họ sẽ là người giải quyết những câu hỏi như “Tại sao cần có sản phẩm này?” “Trong sản phẩm nên có những tính năng nào?” “Khi nào sản phẩm nên được ra mắt?”.

* Mức lương:

Hiện tại, vị trí này ở Việt Nam cũng khá khan hiếm về nhân lực, do đó, mức lương phổ biến của vị trí này thường sẽ từ 1200$ đến 3000$/tháng. Một số doanh nghiệp có thể chi trả mức cao hơn cho vị trí này tùy vào quy mô cũng như tính chất sản phẩm.

Product Owner là một vị trí có mức thu nhập khá cao

Software Architect

Đây là vị trí được ví như “kiến trúc sư” của công ty IT. Họ sẽ là những người phụ trách thiết kế, xây dựng phương thức hoạt động, hạ tầng của phần mềm. Hiện tại, vị trí này đang dần phổ biến hơn bởi số lượng các công ty IT tại Việt Nam đang ngày càng nhiều hơn.

* Mức lương:

Mức lương trung bình của Software Architect vào khoảng 2000$ – 4000$/tháng. Đối với những nhân sự thực hiện các dự án của công ty nước ngoài có thể nhận được mức lương khoảng 6000$/tháng.

IT Manager

Đây cũng là một trong những vị trí có mức lương khá cao trong lĩnh vực IT. Khác với những vị trí ở trên, IT Manager thường phổ biến hơn ở những công ty, doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm khác ngoài IT. Vị trí này sẽ quản lý toàn bộ bộ phận IT, thực hiện lên các kế hoạch, chiến lược phát triển,… cho bộ phận này.

* Mức lương:

Mức lương cho vị trí này thường sẽ dao động từ 1000 – 2000 $/tháng.

Full-stack Developer

Với khả năng đa nhiệm, có thể đảm nhiệm được các công việc của cả FrontEnd lẫn Backend trong quá trình sản xuất sản phẩm, Full-stack Developer cũng là một vị trí có mức thu nhập tương đối cao trong lĩnh vực IT.

* Mức lương:

Mức lương cho vị trí này thường sẽ dao động từ 1000 – 2500 $/tháng.

>>> Xem thêm: Lương lập trình viên theo vị trí và cấp bậc bạn nên biết

DevOps Engineer

DevOps Engineer sẽ là người có khả năng làm việc được với nhiều công nghệ khác nhau, họ cần thành thạo các công cụ để hoàn thành được quy trình làm việc. Ngoài ra, vị trí này cũng sẽ có yêu cầu về khả năng lập trình, quản lý dữ liệu, làm việc crossteam, làm việc sâu với các hệ thống.

* Mức lương:

Do có những yêu cầu khá cao để đảm nhiệm được vị trí DevOps Engineer, nên mức lương cho vị trí này thường sẽ dao động từ 1000 – 2500 $/tháng.

Tester

Tester – chuyên viên kiểm định phần mềm – sẽ là những người chịu trách nhiệm, kiểm tra phần mềm, sản phẩm, ứng dụng trước khi được đưa vào bàn giao, sử dụng. Đây là vị trí mà bất kỳ công ty IT nào cũng cần thiết.

* Mức lương:

Mức lương cho vị trí này thường sẽ dao động từ 500 – 2500 $/tháng.

Bridge System Engineer

Bridge System Engineer là vị trí thực hiện nhiệm vụ kết nối giữa đội ngũ IT inhouse với khách hàng. Vị trí này sẽ đảm bảo được quá trình làm việc này được suôn sẻ, thuận lợi.

* Mức lương:

Mức lương cho vị trí này thường sẽ dao động từ 1000 – 2500 $/tháng. Mức lương cao nhất có thể lên đến 3500 $/tháng.

Mức lương của Bridge System Engineer có thể lên đến 3500$/tháng
Mức lương của Bridge System Engineer có thể lên đến 3500$/tháng

Tạm kết

Trên đây là một số thông tin để giải đáp cho vấn đề Ngành IT lương bao nhiêu cũng như danh sách 8 công việc có mức lương thuộc cao nhất thuộc ngành IT. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thể đánh giá về các nhóm ngành trong lĩnh vực này và lựa chọn được công việc phù hợp.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *